จับจ่ายใช้สอยเงินตรารีโนเวทไปไม่ถึง 3,000 ความรู้สึกมันเหมือนได้สุขาใหม่

แบ่งออกเงินรีโนเวทไปไม่ถึง 3,000 อารมณ์มันเหมือนได้ที่อาบน้ำใหม่

ใครจะเชื่อว่าจ้างเพียงแค่เปลี่ยนพื้นห้องหับน้ำ ห้องน้ำเก่าที่อาจจะดูธรรมชาติก็เปลี่ยนไปเป็นห้องน้ำที่ดูเลอค่าขึ้นมาทันทีเหมือนคล้ายกับที่คุณ BoomBasic จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม นำมาชี้นำชาว Sanook! Home ราคาคอนโดถูก ในวันนี้ สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ผมจะมารีวิวการแปรปรวนพื้นห้องน้ำในราคาไม่ถึง 3,000 บาท แต่ความรู้สึกมันเหมือนได้ห้องน้ำใหม่ (จริงๆ นะ) จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

1. เดิมอื่นอยากได้ให้ดูห้องน้ำเก่ากันก่อนนะขอรับ

2. ทรรศนะๆ แล้วห้องน้ำเก่าก็เหมือนไม่ได้ขี้เหร่อะไร แต่ทว่าถ้าสังเกตดูตรงฐานของดู้อาบน้ำ จะเห็นความสะยึ๋ยกึ๋ย เนื่องด้วยตอนรีโนเวทไปรอบที่แล้วได้มีการคลี่กระเบื้องไปก่อน จากนั้นจึงนำตู้อาบน้ำมาวาง และช่างเอายาแนวมายาบริเวณฐานของตู้อาบน้ำ เมื่อเวลาผ่านไปก็อย่างที่เห็นคราบดำๆ ตรึม ขัดเช่นไรก็ไม่ออก ผมเห็นดำๆ แบบนี้มานานพอสมควรแล้วครับ แต่ไม่รู้จะทำเช่นไรกับมันดี

3. ผุผังเฟะมาก

4. อุตส่าห์กระจัดกระจายส่วนปวกเปียกกับแห้งโดยใช้ตู้ลงสรง แต่ยาแนวกระเบื้องเก่าก็ต้องถูกล้างกันบ่อยๆ ก็เพราะว่ามันดำง่ายมากๆ เนื่องแต่เป็นสีอ่อน

5. จนๆ วันหนึ่งผมเหลือบไปเห็นกระเบื้องที่ปูกันน้ำมันบริเวณกระทะในห้องครัวที่ถูกรีโนเวทไปซักพักใหญ่ๆ แล้วอันนี้

ดูจากดูมาก็สวยดี ถ้าเอามาปูในห้องน้ำน่าจะเอามาปิดแคว้นดำๆ นั้นได้ ด้วยกันเนื่องจากว่าสีและลายออกแนวโทนทึบๆ หน่อย ยาแนวก็สัมผัสใช้สีดำ คอนโดมิเนียม คงไม่ต้องมานั่งล้างห้องน้ำกันบ่อยๆ อีกแล้ว พร้อมกับถ้าทำเป็นการน่าจะสวยแบบอารมณ์ออนเซนแบบญี่ปุ่นๆ คิดได้แล้วก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง คอนโดมิเนียม ดูแล้วไม่น่ายากเหมือนตอนรีโนเวทบ้านทั้งหลังที่บ้าพลังนั่งจดแบบนั่งคิดทำอยู่คนเดียว คาดคะเนได้ก็ไปซื้อของ ติดต่อช่าง ไม่ต้องคิดมาก ทำเล๊ยยยย แค่นั่งคิดภาพที่จะออกมา พร้อมทั้งไม่ต้องล้างห้องน้ำบ่อยๆ ก็ฟินแล้วจ้า

6. ไปเช่าพระเครื่องใช้กัน

7.เวียนกลับที่บ้านลองวางกระเบื้องดูก่อนเลย ดูเข้าท่าเข้าทางแฮะ

8.ให้วางธุระเลาะคราบเน่าๆ นี้ออกก่อนเป็นประเภทแรก น่าเกียจมาก (จริงๆ ต้องเลาะเพื่อปูกระเบื้องทับ)

9.พร้อมกับต้องเลาะส้วมเก่าออกด้วย เนื่องแต่ถ้าปูกระเบื้องทับลงไป ถ้าเกิดส้วมดันเสียขึ้นมาจะยกออกลำบาก มีครั้งต้องถูกทุบสูง (เสียดายของหนะ) ซอยที่ดีเลาะออกก่อนดีกว่า

10.แกะออกละม่อม

11.อย่าหลงลืมหาอะไรมาปิดท่อส้วมนะครับ ถ้ามีอะไรก็ได้ไปตันขณะทำห้องน้ำนี่งานงอกแน่ๆ

12. รอยดำ เราจะไม่เจอกันอีกแล้ว ลาก่อย (ช่างปูกระเบื้องเนี้ยบมาก)

13. ชัวร์ว่าผมปูกระเบื้องทับลงไป ช่องก็ต้องถูกตัดให้สูงจากขอบเขตถูกปูกระเบื้องแล้วประมาณ 2 cm เพื่อที่จะได้วางพรหมเช็ดเท้าได้ และเปิดปิดประตูได้สะดวก

14. ปถพีประตูก็ต้องถูกยกให้สูงขึ้นยังมีชีวิตอยู่เงาตามตัว เพื่อให้กันน้ำกรณีล้างห้องน้ำ

15. ด้วยกันต่อไปนี้คือห้องน้ำที่แค่ปูกระเบื้องเอี่ยม ทุกซอกทุกมุมไปชมกันเลย

16. ขอบกระเบื้องเนียนๆ / ลาก่อนคราบดำ

17. พืชปลอมสร้างบรรยากาศได้ดี

กล่าวสรุปค่าใช้จ่ายก็ชิลๆ ขอรับ

ตอนที่ 1. ราคาช่างเทพ 1 คน 1 วันเสร็จ 1,500 บาท จริงๆ แกขอ 1,000 บาท ผมให้แกประกอบกิจ 1,500 ถือว่าซื้อหาใจกัน วันข้างหน้าน่าจะมีโครงการอีก

ส่วนที่ 2. ค่าของ กระเบื้อง 5 ตารางเมตร , กาวซีเมนต์ , กาวยาแนว 1,400 บาท ขายบ้าน

จับใจความทดค่าใช้จ่ายไม่ถึง 3,000 บาท มันย่อมเยามากเมื่อเทียบกับผลงานที่ออกมาใช่ไหมหละ ใครคิดจะทำลองทำดูนะครับ สนุกและภูมิใจดี คอนโดมิเนียม แค่เปลี่ยนกระเบื้องแค่เนี๊ยย ความรู้สึกก็เปลี่ยน ไปอย่างยิ่งเลย

พร้อมทั้งจะว่าไปก็ถือว่ากระทู้นี้เป็นการแชร์ประสบการณ์ก็ได้ ผมหวังว่าบทเรียนที่ผมเคยพลาดไปในการรีโนเวทห้องน้ำครั้งแรกในกระทู้นี้น่าจะมีประโยชน์กับคนที่กำลังมีแพลนที่ทางจะรีโนเวทห้องน้ำ ไม่มาก ก็น้อย และผมหวังอีกเช่นกันว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับคนที่อยากรีโนเวทห้องน้ำใหม่ทุกคนนะครับ

ใครสมมติชอบและคิดว่ามีประโยชน์ช่วยกดด้านล่าง + ให้ด้วยนะครับ Thank you ยิ้ม / มีอะไรถามได้เลย

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าว และติดป้ายกำกับ , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร